Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì là câu hỏi của đa số doanh nghiệp khi bắt đầu quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu và tìm kiếm đơn vị thiết kế. Ở bài này, nai.vn sẽ chia sẻ những thành phần chính trong một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ. Về cơ bản, chúng được chia làm 4 nhóm chính, các sản phẩm cụ thể bạn có thể chủ động bổ sung vào bộ sưu tập của mình tùy theo điều kiện cụ thể.

1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

  • Biểu tượng (logo)
  • Câu khẩu hiệu (slogan)
  • Danh thiếp (card visit)
  • Các loại văn bản giấy (báo giá, thư giới thiệu…)
  • Kẹp file tài liệu
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Thẻ nhân viên
  • Đồng phục nhân viên
  • Profile, brochure, catalogue
  • Tờ rơi, tờ gấp, báo cáo thường niên…

2. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biển hiệu đại lý
  • Biển quảng cáo
  • Băng rôn
  • Poster

3. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

  • Bao bì sản phẩm
  • Tem, nhãn, mác sản phẩm
  • Phiếu bảo hành
  • Hướng dẫn sử dụng

4. Bộ nhận diện thương hiệu kỹ thuật số

  • Banner, ảnh quảng cáo
  • Audio quảng cáo
  • Video quảng cáo
  • Quà tặng marketing (đồng phục, áo mưa, mũ bảo hiểm, cốc chén, móc khóa…)
  • Website, fanpage
  • Trang thương mại điện tử

Để khai thác và sử dụng đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần có thời gian nghiên cứu cũng như chi phí khá lớn. Vì vậy, hãy cân nhắc ưu tiên điều gì cần ở từng giai đoạn cụ thể. Sẽ có rất nhiều sản phẩm có giá trị tuy rất nhỏ nhưng đem lại giá trị sử dụng lâu dài và tạo được thiện cảm mạnh mẽ cho người dùng – đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thích – NAI.VN

Bài vết mới nhất